iPhone đánh bại Huawei và Xiaomi trong doanh số ngày Độc thân tại Trung Quốc

Thảo luận trong 'Thiết bị di động' bắt đầu bởi Thư Nguyễn, 13/11/18.

  1. Thư Nguyễn

    Thư Nguyễn Member

    Tham gia ngày:
    18/6/18
    Bài gửi:
    137
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Ngày 11/11 vừa qua được biết đến như một ngày đặc biệt dành cho những người độc thân và đây cũng là một trong những ngày hội mua sắm lớn nhất ở Trung Quốc. Vào ngày này, tất cả các mặt hàng đều được giảm giá để người dùng có thể thoải mái mua sắm vì thế đây cũng là cơ hội để các nhà sản xuất smartphone “tẩu tán” đi số lượng lớn sản phẩm của mình.

    Theo thông kê mới nhất thì vào ngày Single Day 11/11 vừa qua, người dân Trung Quốc đã chi 30,8 tỷ USD để mua hàng, trong đó, về lĩnh vực smartphone, cộng đồng công nghệ dự đoán 2 ông lớn của Trung Quốc là Huawei và Xiaomi sẽ đạt được doanh số ấn tượng tương tự như những năm trước. Tuy nhiên mới đây nhất, một nguồn tin đáng tin cậy đã xác nhận rằng, Apple mới chính là cái tên bán được nhiều sản phẩm nhất nhân ngày độc thân này, xuất sắc vượt qua những đối thủ nội địa sừng sỏ, một chi tiết không chỉ người dân Trung Quốc mà cả cộng đồng công nghệ quốc tế cũng cảm thấy bất ngờ do vài năm trở lại đây, thị phần của Apple tại quốc gia đông dân nhất thế giới này khá thấp khi phải chịu sự tăng trưởng mạnh mẽ và cạnh tranh gay gắt từ những thương hiệu nội địa.

    apple-1542077478828840512547.jpg

    Dù không có thông số cụ thể nào để chứng minh về số lượng smartphone được bán ra hay doanh thu cuối cùng mà Apple nhận được, tuy nhiên nguồn tin mật này khẳng định rằng, iPhone của Apple đã đẩy các sản phẩm của Huawei xuống vị trí thứ 2 và Xiaomi xuống vị trí thứ 3, hai thương hiệu đang được ưa chuộng tại Trung Quốc.

    Bất ngờ hơn, Apple được các công ty phân tích thị trường tại đây liệt kê vào danh sách 237 thương hiệu vượt mốc 100 triệu NDT (14,36 triệu USD) trong vòng 24 giờ kinh doanh vào ngày Single Day nói trên.

    Một chi tiết cũng được người dùng quan tâm hơn cả là sự vắng bóng của Samsung trong top 5 thương hiệu smartphone bán được nhiều sản phẩm nhất trong dịp này, được biết, nhà sản xuất di động lớn nhất thế giới chỉ đứng ở vị trí thứ 8 trong bảng xếp hạng, trải qua một kỳ kinh doanh đen tối và thua kém hơn nhiều so với những đối thủ của mình.

    Thời gian gần đây, doanh số của Samsung sụt giảm mạnh tại thị trường Trung Quốc trong vài năm qua, bất chấp sự nỗ lực lấy lòng người dùng tại đây của nhà sản xuất đến từ Hàn Quốc, theo thống kê gần đây nhất, hiện Samsung chỉ chiếm 1% thị phần smartphone tại Trung Quốc.

    Có thể nói, dưới sự bành trướng của những thương hiệu Trung Quốc, Apple và Samsung phải cố gắng nhiều hơn để giành lấy thị phần tại thị trường màu mỡ này. Việc Apple dẫn đầu trong sự kiện mua sắm lớn nhất năm của Trung Quốc cho thấy việc kinh doanh của ông lớn này đã có dấu hiệu khởi sắc, hứa hẹn thị phần đang mong chờ trong tương lai gần.

    Nhất Minh
     

Chia sẻ trang này