TQ Derek đã cứu nguy với network monitoring

itmapasia

New Member
Derek đã cứu nguy với network monitoring

[IMG]

Các giải pháp Giám sát Mạng, giống như các công cụ chẩn đoán và phẫu thuật của một chuyên gia y tế, giúp nhóm CNTT dễ dàng khám phá và định vị các thiết bị được cài đặt trong mạng hoặc vận hành qua đám mây. Các hệ thống này giúp nhóm vận hành CNTT dễ dàng hiểu được các vấn đề đang diễn ra trong thời gian thực, cùng lúc khi điều đó xảy . Cho dù đó là thời gian hoạt động, dung lượng ổ đĩa hoặc bất kỳ vấn đề hiệu suất nào khác.

Mò kim đáy bể: Sử dụng network monitoring để tìm ra nguyên nhân của vấn đề
Derek vừa tốt nghiệp một khóa học kỹ thuật ở Nam California. Công việc mùa hè và danh tiếng tuyệt vời của anh ấy với đội CNTT đã giúp anh ấy có được vai trò trong nhóm Hỗ trợ vận hành CNTT tại một nhà sản xuất linh kiện ô tô lớn, đang chuẩn bị IPO. Derek và nhóm cần đảm bảo rằng các hệ thống CNTT chạy như mong đợi. Nếu họ không làm như vậy, cuối cùng sẽ gây ra vấn đề lớn với các hoạt động và hiệu suất bị trễ cũng có thể ảnh hưởng đến việc định giá liên tục cho IPO.

Nhóm vừa hoàn thành việc tích hợp một công cụ giám sát mạng toàn diện trong văn phòng. Hai tháng sau khi cài đặt, Derek vẫn đang cố gắng tìm hiểu tại sao hệ thống giám sát mạng lại cần thiết. Anh ấy đã nhìn thấy mọi hoạt động suôn sẻ trong một ngày trước khi chuẩn bị về nhà. Anh ấy đã hoàn thành công việc của mình trong ngày và quyết định ghi chép hàng ngày với cấp trên trước khi rời đi. Phiên ghi chú hàng ngày kéo dài lâu hơn một chút so với dự kiến của Derek. Khi anh ta trở lại bàn làm việc, hệ thống của anh ta đã ngập tràn với tin nhắn SMS, email và các thông báo khác về mạng cảnh báo theo dõi thời gian thực của mạng. Hệ thống đã bắt đầu bị lag một lúc trước. Đội ngũ kỹ sư làm việc tại hiện trường gặp khó khăn khi truy cập dữ liệu thử nghiệm từ xa đang được tiến hành tại nhà máy gần văn phòng Derek.

Quy trình tiếp cận khi có tình huống xảy ra
Derek đi làm. Anh đã chạy thử nghiệm chẩn đoán toàn diện để xem vấn đề ở đâu - tại trang web, máy chủ web hoặc cấp độ ứng dụng. Sau khi chạy phân tích nguyên nhân gốc triệt để, hệ thống đã giúp anh ta tìm ra lỗi trong máy chủ web, nó đã tự động chạy một bản vá bảo mật ngăn nhóm thử nghiệm từ xa lấy dữ liệu thử nghiệm của nhà máy.

Các biện pháp chủ động
Trong vài ngày tới, Derek bắt đầu sử dụng hệ thống giám sát mạng để quan sát chặt chẽ các hoạt động CNTT. Hệ thống cung cấp cho anh thông báo theo thời gian thực bất cứ khi nào có sự bất thường về hiệu năng trong phần cứng hoặc phần mềm của mạng. Với các chức năng này, Derek đã có thể thực hiện các biện pháp chủ động trong việc giữ cho hệ thống hoạt động và cũng có thể phát hiện ra các mối đe dọa bảo mật tiềm ẩn.

Remote access
Cũng có những trường hợp khi Derek nhận được cảnh báo sau khi về đến nhà hoặc trước khi anh chuẩn bị đi làm. Anh giám sát các vấn đề liên quan đến máy trạm, máy chủ, thiết bị mạng và ứng dụng bằng cách sử dụng các chức năng giám sát từ xa.

Đây là những gì đã giúp Derek tăng thêm giá trị cho đội và vai trò của mình.
Câu chuyện Derek là một trong nhiều sự cố mà mọi người trong Nhóm Điều hành CNTT đã chứng kiến trong nhiều năm qua để hiểu giá trị của các hệ thống giám sát mạng. Với Giám sát mạng, các nhóm Ops IT giám sát trực quan và quan sát hiệu suất của mạng. Với trực quan hóa dữ liệu đầy đủ, nhóm sẽ dễ dàng truy cập thông tin quan trọng nhất theo cách đơn giản nhất có thể. Trong khi hầu hết các bảng điều khiển có vẻ giống hệt nhau, một vài yếu tố có thể góp phần vào hiệu quả:

1. Phân định số liệu:
Giao diện người dùng phải được thiết kế theo cách mà tất cả dữ liệu được hiển thị theo định dạng được giải mã. Nó rất dễ dàng cho bảng điều khiển áp đảo người dùng. Để tránh điều đó, UI nên đơn giản hóa việc giao tiếp thông tin và cho phép người dùng điều chỉnh các số liệu khi cần thiết.

2. Cập nhật theo thời gian thực:
Dữ liệu lịch sử giúp phân tích chiến lược, nhưng điều đó được thực hiện hầu như một lần trong một tháng hoặc một quý. Cập nhật theo thời gian thực đảm bảo rằng nhóm IT Ops có thể thực hiện các trách nhiệm hàng ngày một cách dễ dàng.

3. Giám sát mạng một màn hình:
Đơn giản là số liệu chính ở đây. Có quá nhiều màn hình bảng điều khiển có thể tạo ra sự tê liệt phân tích và khiến nhóm CNTT mất rất nhiều thời gian chỉ trong việc điều hướng màn hình. Hệ thống nên được thiết kế theo cách có thể dễ dàng truyền đạt nhiều thông tin hơn với ít màn hình và nhấp chuột hơn.

4. Tùy chọn tùy chỉnh:
Mọi doanh nghiệp và mọi hoạt động đều có nhu cầu tùy biến. Nó đi đến lợi ích và sự dễ dàng của nhóm CNTT trong việc tùy chỉnh bảng điều khiển khi cần thiết.

5. Nguyên nhân gốc rễ với bối cảnh:
Tất cả các hệ thống có thể tạo cảnh báo, nhưng một nền tảng giúp bạn hiểu vấn đề đến cấp độ giao dịch. Bằng cách này, bạn có thể sử dụng các cảnh báo trong ngữ cảnh phù hợp để khắc phục sự cố nhanh chóng.

Tổng kết
Giám sát mạng đã phát triển từ chức năng hỗ trợ cho các doanh nghiệp trở thành một công cụ chiến lược để giữ cho doanh nghiệp phát triển. Các doanh nghiệp luôn phải đối mặt với những thách thức công nghệ. Nếu họ đang mở rộng và phát triển cơ sở hạ tầng CNTT, việc không sử dụng các công cụ giám sát mạng có thể khiến cùng một hệ thống trở thành trách nhiệm đối với doanh nghiệp. Một hệ thống giám sát mạng được thiết kế tốt được triển khai trong quan hệ đối tác với một nhà cung cấp có hồ sơ theo dõi và hiểu được không gian có thể giúp doanh nghiệp có các biện pháp chủ động và dữ liệu thời gian thực giúp các nhóm CNTT tối ưu hóa tính khả dụng của mạng, thời gian chạy, chi phí, và trình diễn. Giải pháp giám sát mạng Motadata cung cấp dịch vụ toàn diện nhất cho ITops để giám sát, phân tích và giải quyết sự cố.

[IMG]
Để biết thêm thông tin chi tiết xin liên hệ.

Công ty ITMAP ASIA

555 Trần Hưng Đạo, P. Cầu Kho, quận 1, TP.HCM

028 5404 0717 - 5404 0799
 
v120 viettel
Top