Bị ức chế vì dịch vụ bảo hành của Thế Giới Di Động (rất ức chế)

Thảo luận trong 'Thắc mắc & Góp ý' bắt đầu bởi cmt, 5/9/16.

  1. cmt

    cmt New Member

    Tham gia ngày:
    5/9/16
    Bài gửi:
    2
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    1
    Tình hình đang ức chế với dịch vụ bảo hành của thế giới di động nên lên đây để mong nhận được ý kiến cả nhà.

    Ngày 17 tháng 5 năm 2016 nhà mình có mua 1 em Nokia 225 Black tại cửa hàng Điện Máy Xanh Vũng Tàu (ĐMX).

    Dùng đến 11 tháng 7 năm 2016 (được 55 ngày) thì điện thoại hư - điện thoại được chế độ bảo hành 6 tháng. Không rõ lý do hư nên mình đem ra bảo hành và câu chuyện đau khổ bắt đầu từ đây.

    Bên trung tâm kiểm tra tem và xác nhận là không có dấu hiệu gì đặt biệt bên ngoài (không rơi rớt, không móp méo hư hỏng, còn nguyên tem) và thêm câu có dấu hiệu ẩm móc ở nguồn. Mình cũng xác nhận là điện thoại dùng bình thường chưa hề rơi rớt hay vô nước gì hết. Bên bảo hành ĐMX nhận và nói sẽ gửi về hãng bảo hành.

    Sau một thời gian chắc 1 tuần thì bên bảo hành của Nokia gọi báo mình là main bo bị hư do chât lỏng vào sửa chữa ước lượng sẽ tầm 300 nghìn đến 400 nghìn. Mình cũng xác nhận lại là không hề vô chất lỏng nào nhưng cũng đành chấp nhận sửa với giá đó và chờ đợi (nghĩ chắc 1-2 tuần sẽ có máy).

    Tầm 2 ngày sau đó thì mình được trung tâm bảo hành ĐMX-VT (1800.1064) gọi điện thông báo không bảo hành được và yêu cầu mình ra cầm về. Mình nói sao hôm trước nhận được người Nokia báo là giá sửa là 300 nghìn đến 400 nghìn sao giờ lại báo là không bảo hành được nên mình không chịu nhận. Sau đó một tuần thì được người bên Nokia báo main hư do vô nước không sửa được thay main 850 nghìn. Thế là mình không chịu vì gần bằng giá máy mới mà lý do không hợp lý.

    Thế là mình ra cầm điện thoại về mà lòng cảm thấy uất ức lắm vì tự nhiên đang dùng không vào nước mà cứ nói vào nước hư nên không chịu được, thế là mình lên mạng tìm được số 1800.1063 để khiếu nại. Gọi trình bày trường hợp của mình (lúc này trong đầu xác nhận bỏ luôn điện thoại rồi) nên chỉ gọi để comment về chế độ bảo hành của ĐMX-VT thôi.

    Sau khi nhận được comment của mình, nhân viên 1800.1063 nói mình đem điện thoại lên lại ĐMX để giải quyết. Thế là ngày 05 tháng 8 năm 2016 mình (cũng hy vọng công ty lớn thì giải quyết chuyên nghiệp) lại đem điện thoại lên nhân viên bảo hành kiểm tra xác nhận và gửi lên hãng Nokia bảo hành.

    Tầm sau 1 tuần thì mình nhận được điện thoại từ 1800.1064 báo là điện thoại mình hư do chất lỏng vào không bảo hành được gọi mình ra lấy về. Lúc này mình cũng hết kiên nhẫn rồi, mình ra ĐMX nhưng ức quá không cầm điện thoại về mà chỉ nói về câu chuyện comment lên 1800.1063 như thế ... và ĐMX lại nói sẽ gửi về hãng kiểm tra và thông báo mình sau.

    Sau 1 tuần thì bên 1800.1064 lại gọi mình nói điện thoại vào nước không sửa được (tức không cơ chứ) mình cũng xác nhận lại là điện thoại không vào nước, mình mua điện thoại với chế độ bảo hành 6 tháng nếu bên ĐMX xác nhận là điện thoại mình mua không có chế độ bảo hành thì mình chấp nhận bỏ máy (bỏ cho rồi). Còn ĐMX không xác nhận điện thoại mình mua không có chế độ bảo hành thì mình nhất quyết không lấy máy về và yêu cầu ĐMX phải đưa ra hình ảnh chứng minh điện thoại mình vô nước. Mình xác định trong đầu là nếu hình ảnh chứng minh điện thoại vô nước thật mình sẽ bỏ máy luôn chứ không bao giờ ra ĐMX lấy máy.

    Sau 3 tuần với 3 cuộc điện thoại nhắc nhở từ mình đến 1800.1063 (họ không tự động làm việc được hay sao đó phải chờ khách hàng gọi điện nhắc như gọi đò - khổ thân). Thì mình nhận được email như sau:

    "chào Anh ____.

    Thế giới di động xin gửi ảnh thông tin máy : Nokia 225 Black

    Nếu có vấn đề gì cần hỗ trợ, Anh có thể liên hệ : 18001064 để bộ phận Bảo hành hỗ trợ cho Anh.

    Xin cảm ơn!"


    upload_2016-9-5_22-29-22.png

    upload_2016-9-5_22-31-37.png

    Trong hình mình thấy lạ là sao nói main vào nước nhưng main lại bị tác động vật lý móp méo như vậy trong khi gửi điện thoại đi bảo hành thì tem vẫn còn. Nghĩa là hoặc nhân viên bảo hành làm móp méo hoặc khi bán cho mình điện thoại đã bị móp méo rồi.

    Thế là mình comment và đang đợi phản hồi như sau:

    "Dear Trung tâm Bảo Hành Thế Giới Di Động,

    Anh yêu cầu được giải thích vì sao bo mạch của máy bị biến dạng dưới tác động của ngoại lực rất lớn như hình bên dưới.

    Khi giao lại cho bên bảo hành máy anh vẫn còn niêm phong của bên em. Anh mua ngày 17 tháng 5 năm 2016 đến ngày 11 tháng 7 năm 2016 máy đã bị hư (chưa được 2 tháng sử dụng) trong khi hợp đồng bảo hành là 6 tháng. Vậy là khi bán máy cho anh bo mạch đã bị biến dạng vật lý trước đó.

    Nếu em không giải thích được vì sao bo mạch bị biến dạng vậy trong khi anh giao còn niêm phong đã được xác nhận của bên em thì anh yêu cầu được đền bù máy khác hoặc trả lại tiền cho anh.

    Anh còn có vấn đề với dịch vụ bảo hành của bên em rất kém. Nếu không cải thiện thì sẽ còn mất nhiều khách hàng nữa. Ví dụ: ngoài việc yêu cầu anh lên xuống trung tâm rất nhiều lần (3 lần). Dịch vụ bảo hành của em cũng rất thụ động mỗi lần anh gọi điện phàn nàn thì em mới gọi lại để xử lý còn không gọi điện nhắc nhở thì bên em không ai gọi kiểm tra tình trạng xử lý yêu cầu khách hàng đến đâu. Như chỉ hình chụp để làm rõ máy hư như thế nào thì anh phải gọi nhắc nhở bên em đến 3 lần cách nhau hơn 1 tuần đến tuần thứ 3 mới có được mấy tấm hình này. Đây là ý kiến đóng góp để bên em tiếp thu cải thiện chất lượng phục vụ khác hàng.

    Br,
    _____"


    upload_2016-9-5_22-35-10.png

    Qua đây mình xin có vài cảm nhận như sau:
    1. Mình là khách hàng thân thiết của ĐMX-Vũng Tàu (đã mua tivi Sony 40in, điện thoại Samsung, đồ gia dụng nhà bếp trong ĐMX-VT rất nhiều lần). Vân đó là khách hàng thân thiết theo style "Thân ai nấy lo" dù trước đó mình rất có thiện cảm với ĐMX-VT về chất lượng phục vụ và đội ngũ nhân viên bán hàng năng động. Em Nokia 225 Black mình mua là điện thoại củ chỉ có 850 nghìn nhưng cũng mình cần được phục vụ như những khách hàng khác với chế độ bảo hành đầy đủ đúng nghĩa.

    2. Trung tâm bảo hành của ĐMX nên đổi tên thành "transport services" vì mình thấy không hề có giá trị gia tăng nào trong đội ngũ nhân viên ở đây, họ chỉ đơn giản nhận thông tin của khách hàng và truyền qua hãng Nokia,... Không hề đứng về phía khách hàng hay có tư tưởng bảo vệ khách hàng của mình ở đây là người mua hàng. Hãng báo gì thì họ báo lại như thế cho người mua. Tốt nhất nên để khách hàng tự liên lạc đến hãng (Nokia,...) sẽ rút ngắn thời gian service hơn nhiều, tiết kiệm chi phí.

    3. Phải làm sao khi nhận được phản hồi của hãng về một dịch vụ mà mình thấy dịch vụ đó chưa hợp lý, ở Viêt Nam có nơi nào bảo vệ người tiêu dùng chưa cả nhà cho mình thông tin với. Mình chỉ mong ai có thể tư vấn cho mình biết làm sao để đòi lại công bằng cho hết ức chế trong trường hợp này.

    Cả nhà chỉ giúp mình nên sao? hay im lặng bỏ qua chuyện này và gặm nhấm tủi hờn một mình đây.

    Cảm ơn cả nhà đã chịu khó đọc, mình kể dài dòng không rút gọn tình tiết để mọi người hiểu câu chuyện.
     
    Minh Ann thích bài này.
  2. cmt

    cmt New Member

    Tham gia ngày:
    5/9/16
    Bài gửi:
    2
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    1
    Hi cả nhà,

    Đã được giải quyết tốt đẹp :).

    Br,
    cmt
     
  3. Minh Ann

    Minh Ann New Member

    Tham gia ngày:
    28/11/16
    Bài gửi:
    5
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Như thế nào zậy ạ ?
     

Chia sẻ trang này