Apple tiến hành điều tra lỗi sóng yếu trên iPhone 2018

Thảo luận trong 'Thiết bị di động' bắt đầu bởi Thư Nguyễn, 8/10/18.

  1. Thư Nguyễn

    Thư Nguyễn Member

    Tham gia ngày:
    18/6/18
    Bài gửi:
    109
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Vài tuần trước, các trang tin công nghệ của thế giới đều đồng loạt đăng tải thông tin về việc những người dùng iPhone XSXS Max đã lên tiếng phàn nàn về lỗi sóng yếu trên các diễn đàn công nghệ cũng như diễn đàn hỗ trợ khách hàng của Apple.

    Theo đó, những chiếc iPhone 2018 (https://bachlongmobile.com/iphone-2018.html) OLED gặp phải tình trạng bắt sóng kém, không chỉ sóng di động mà cả sóng wifi lẫn tốc độ tải internet, tình trạng này xuất hiện trên hầu hết những nhà mạng ở một số quốc gia, ảnh hưởng lớn đến trải nghiệm của người dùng.

    Sau thời gian im ắn, thông tin mới nhất cho thấy Apple đang có động thái tìm hiểu nguyên nhân của sự việc khi một người dùng chia sẻ rằng, Apple đã chủ động liên hệ với anh để tìm hiểu lý do vì sao những chiếc iPhone mới lại gặp phải tình trạng nghiêm trọng nói trên.
    yeu1.png

    Hiện, không chỉ một người dùng mà rất nhiều người đã nhận được phản hồi của Apple về sự việc. Cụ thể hơn, một người dùng có tên Devin Meredith đã chia sẻ trên mạng xã hội Twitter rằng nhân viên kỹ thuật của Apple đã yêu cầu anh chàng cài đặt baseband recorder để công ty có thể theo dõi kết nối của chiếc iPhone anh đang sử dụng. Yêu cầu này nhằm để dò lỗi khi người dùng sử dụng thiết bị với các thao tác liên quan đến sóng di động hoặc sóng Wifi.

    Một số người dùng khác cũng cho biết, trên diễn đàn hỗ trợ của Apple, các kỹ sư tại Apple cũng chia sẻ rằng họ cần truy cập nhật ký hoạt động của người dùng để có thể xác định nguyên nhân chính xác nhất.

    yeu.jpg

    Theo như một số chuyên gia công nghệ thì lỗi này xuất phát từ phần mềm và hoàn toàn có thể sửa chữa và khắc phục thông qua bản cập nhật mới. Tuy nhiên thời điểm mà bản cập nhật mới sẽ chưa thể xác định được bởi việc đầu tiên, Apple phải biết được nguyên nhân khởi nguồn sự việc mới có thể đưa ra các giải quyết tối ưu nhất cho người dùng.

    Chính vì thế, hiện tại người dùng không có cách nào khác ngoài việc phải “sống chung với lũ” trước khi Apple phát triển xong phiên bản phần mềm sửa lỗi. Bên cạnh sóng di động, tốc độ kết nối của iPhone mới cũng là vấn đề đáng nói, theo như người dùng nhận định thì kết nối này chậm hơn cả những thiết bị đời cũ hơn khiến họ cảm thấy vô cùng khó chịu khi phải chi ra hơn 1000 USD mà phải chật vật trong vấn đề trải nghiệm.

    Theo ghi nhận thì những người dùng sử dụng dịch vụ của nhà mạng Verizon là bị ảnh hưởng nhiều nhất, bên cạnh đó là nhà mạngT – Mobile, đây là hai nhà mạng lớn chiếm số lượng lớn người dùng tại thị trường Mỹ.

    Nhất Minh
     

Chia sẻ trang này